Page 117 - 6. BIA LON_3.cdr
P. 117

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO LIÊN TỤC
                                                      SƯ PHẠM Y HỌC CƠ BẢN






                                GIỚI THIỆU CHUNG
                    1. Tên khóa học: Sư phạm Y học cơ bản
                    2. Thời gian đào tạo: 4 – 5 tuần.
                    3. Hình thức đào tạo: tập trung.
                    4. Khối lượng học tập: 80 tiết
                    (Lý thuyết: 31 tiết; Thực hành: 49 tiết)






                                                           II. MỤC TIÊU
                                     Trang bị kiến thức cơ bản về phương pháp y học và kỹ năng xây
                               dựng chương trình, áp dụng được phương pháp sư phạm y học cơ bản
                               trong giảng dạy nhằm tăng cường hiệu quả truyền đạt kiến thức, kỹ năng
                               đến học viên theo những chuẩn mực sư phạm y học.







                                                III. ĐỐI TƯỢNG, YÊU CẦU


                                      Cán bộ y tế đang công tác tại các bệnh viện, trung tâm y tế; Giảng
                               viên, viên chức tại các cơ sở đào tạo nhân lực y tế và các đối tượng khác
                               có nhu cầu tham gia học tập có trình độ từ Đại học trở lên.




                                   IV. CHƯƠNG TRÌNH CHI TIẾT


                                                                                                 Số tiết
    TT                               Tên bài giảng                                                            Thảo
                                                                                   Tổng       Lý thuyết
                                                                                                           luận, thực

     1    Đại cương về giáo dục và giáo dục y học                                      3           3            0

     2    Đặc điểm học tập của người lớn và dạy học tích cực                           5           5            0

     3    Xây dựng mục tiêu học tập                                                   10           4            6


     4    Các phương pháp dạy – học tích cực trong y khoa                             20           8           12

     5    Lập kế hoạch giảng dạy                                                       8           3            5

     6    Lượng giá học viên                                                          10           4            6


     7    Thực hành giảng dạy                                                         24           4           20

                                    Tổng cộng                                         80          31           49



         Viện Phát triển nguồn lực, ĐHTV; (0294) 3 858 868 - 6 274 222; cscd@rdi.edu.vn; https://rdi.edu.vn     12
   112   113   114   115   116   117   118   119   120   121   122