Trường Đại học Trà Vinh kỷ niệm 10 năm đào tạo ngành Răng Hàm Mặt

Nguồn: https://www.baotravinh.vn/trong-tinh/truong-dai-hoc-tra-vinh-ky-niem-10-nam-dao-tao-nganh-rang-ham-mat-35704.html

Chiều ngày 15/3, Khoa Răng Hàm Mặt, Trường Y Dược thuộc Trường Đại học Trà Vinh tổ chức kỷ niệm 10 năm đào tạo ngành Răng Hàm Mặt (2014 – 2024).

Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm 10 năm đào tạo Răng Hàm Mặt Trường Đại học Trà Vinh.

Đến dự có GS.TS Võ Trương Như Ngọc, Phó Viện trưởng Viện đào tạo Răng Hàm Mặt – Đại học Y Hà Nội; ông Lê Văn Dờn, Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Trường Đại học Trà Vinh; PGS.TS Nguyễn Minh Hòa, Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh; GS.TS Tạ Văn Trầm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang, Hiệu trưởng Trường Y Dược; lãnh đạo các bệnh viện Răng Hàm Mặt trong và ngoài tỉnh; các doanh nghiệp trong lĩnh vực răng hàm mặt…

PGS.TS Nguyễn Minh Hòa, Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh tặng hoa và quà cho các thầy, cô đã có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển của Khoa Răng Hàm Mặt.

Khoa Răng Hàm Mặt tiền thân là bộ môn Răng Hàm Mặt, thuộc Khoa Y Dược, Trường Đại học Trà Vinh, thành lập năm 2014 với nhiệm vụ nâng cao sức khỏe răng miệng của cộng đồng thông qua việc nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. 10 năm qua, Khoa Răng Hàm Mặt không ngừng nỗ lực, đào tạo những bác sĩ nha khoa chất lượng góp phần chăm sóc sức khỏe răng miệng cho cộng đồng nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Hiện nay ngành Răng Hàm Mặt có hai bậc đào tạo gồm Bác sĩ Răng Hàm Mặt và Bác sĩ Chuyên khoa I Răng Hàm Mặt. Ngành bác sĩ Răng Hàm Mặt của Trường Đại học Trà Vinh đã đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp chương trình đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tính đến nay, có 232 sinh viên tốt nghiệp và đã có việc làm tại các bệnh viện, cơ sở tư nhân Răng Hàm Mặt…

BS.CKII Nguyễn Doãn Hoài, Phó Hiệu trưởng Trường Y Dược tặng hoa và quà cho lãnh đạo các bệnh viện trong và ngoài tỉnh đã tạo điều kiện cho sinh viên, giảng viên của Khoa học tập.

Khoa Răng Hàm Mặt gồm 07 bộ môn: Nha khoa Cơ sở;  Phục hình; Chữa răng – Nội nha; Nha chu; Bệnh học miệng và Phẫu thuật hàm mặt; Răng trẻ em – Chỉnh nha; Nha khoa Công cộng. Đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy có trình độ sau đại học xấp xỉ 60%, gồm có 03 Tiến sĩ, 04 BS.CKII, 10 Thạc sĩ/BS.CKI và 12 Bác sĩ Răng Hàm Mặt. Cơ sở vật chất được trang bị hiện đại với 04 phòng lâm sàng, 02 phòng tiền lâm sàng, 02 phòng labo thực hành đầy đủ các ghế máy nha khoa, đầu phantom để sinh viên có thể học tập và thực hành.

PGS.TS Nguyễn Minh Hòa, Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh phát biểu tại lễ kỷ niệm 10 năm đào tạo Răng Hàm Mặt của Trường.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, PGS.TS Nguyễn Minh Hòa gửi lời cảm ơn đến các thế hệ thầy, cô đi trước đã luôn dìu dắt và tạo điều kiện cho Khoa Răng Hàm Mặt phát triển. Ban Giám hiệu cảm ơn các thầy cô đã luôn luôn đồng hành cùng giảng viên, viên chức và sinh viên.

GS.TS Tạ Văn Trầm, Hiệu trưởng Trường Y Dược thuộc Trường Đại học Trà Vinh phát biểu tại lễ kỷ niệm 10 năm đào tạo Răng Hàm Mặt của Trường.

GS.TS Tạ Văn Trầm, Hiệu trưởng Trường Y Dược cho biết: những nhiệm vụ cụ thể của Trường Y Dược trong thời gian tới sẽ duy trì và phát triển, mở rộng quy mô đào tạo, thúc đẩy nghiên cứu khoa học, đồng thời hướng đến hội nhập quốc tế và phát triển, chủ động và phối hợp với các cơ sở đào tạo cán bộ y tế, lấy hiệu quả làm thước đo, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ y tế, xây dựng một môi trường văn hóa làm việc và cống hiến mang phong cách trường Đại học Y khoa thuộc Đại học Trà Vinh…

Tin, ảnhHỒNG NHUNG