Ký kết 03 Thỏa thuận hợp tác với đối tác Hàn Quốc

Nguồn: https://www.baotravinh.vn/thoi-su/ky-ket-03-thoa-thuan-hop-tac-voi-doi-tac-han-quoc-35600.html

Chiều nay (11/3), tại Trường Đại học Trà Vinh, đồng chí Nguyễn Quỳnh Thiện, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có liên quan, các cơ quan thông tấn, báo chí của tỉnh tham dự lễ ký kết các Thỏa thuận hợp tác với đối tác Hàn Quốc.

Lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đoàn đối tác Hàn Quốc.

Lãnh đạo 03 Sở và Trường Đại học Trà Vinh trực tiếp tham gia ký kết Thỏa thuận hợp tác gồm các đồng chí: Trần Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; Nguyễn Văn Nầy, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Phạm Minh Truyền, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; PGS.TS Nguyễn Minh Hòa, Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh…

Đoàn công tác Hàn Quốc do ông Park Jae Hyun, Giám đốc Ban Hợp tác Phát triển Quốc tế của Viện Kỹ thuật và Công nghệ Xây dựng Hàn Quốc làm trưởng đoàn; cùng các thành viên: ông Jun Yong Joo, Giám đốc Công ty Dtonic Hàn Quốc; ông An Young Su, Giám đốc Công ty Dtonic Vietnam…

Phát biểu chào mừng đoàn, đồng chí Nguyễn Quỳnh Thiện thay mặt UBND tỉnh, gửi lời chào trân trọng và cảm ơn đến ông Park Jae Hyun, cùng các thành viên trong đoàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện phát biểu tại lễ ký kết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện thông tin đến đoàn về những đặc thù của tỉnh; đặc biệt về tiềm năng, thế mạnh của Trà Vinh. Hiện Trà Vinh có nhiều hoạt động hợp tác đầu tư với Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực: kinh tế, giáo dục và văn hóa. Việc ký kết các Thỏa thuận hợp tác với đối tác Hàn Quốc nhằm nâng tầm cao hơn các lĩnh vực: công nghệ cao, công nghệ thông minh, những tiến bộ khoa học và nghiên cứu khoa học. Đây là các lĩnh vực mà tỉnh Trà Vinh ưu tiên mời gọi đầu tư.

Ông Park Jae Hyun, Giám đốc Ban Hợp tác Phát triển Quốc tế của Viện Kỹ thuật và Công nghệ Xây dựng Hàn Quốc phát biểu tại lễ ký kết.

Ông Park Jae Hyun phấn khởi: ký kết Thỏa thuận hợp tác với tỉnh Trà Vinh, đặc biệt là Thỏa thuận hợp tác “Dự án thử nghiệm K-City Network”, chúng tôi xây dựng “Hệ thống giám sát xâm nhập mặn nước ngầm tại lưu vực sông Cửu Long”. Đây là vấn đề Trà Vinh quan tâm; sẽ lắp đặt các cảm biến IoT tại từng lưu vực và xây dựng hệ thống giúp giám sát xâm nhập mặn nước ngầm dựa trên IoT.

Hệ thống này nhằm giải quyết vấn đề xâm nhập mặn vào nước ngầm tại Trà Vinh. Hệ thống được sử dụng nhiều cảm biến khác nhau để giám sát chất lượng và mực nước ngầm theo thời gian thực; đồng thời, xác định các khu vực có nguy cơ bị xâm nhập mặn thông qua dự báo; tin rằng sẽ giúp tỉnh quản lý và bảo vệ tài nguyên nước ngầm từ kết quả giám sát và thông tin dự báo.

Để xúc tiến thành công “Dự án thử nghiệm K-City Network”, cần sự hợp tác chặt chẽ giữa 02 Chính phủ Hàn Quốc – Việt Nam và người dân Trà Vinh. Chúng tôi có kế hoạch thực hiện nhanh dự án đảm bảo tiến độ, hợp lòng dân.

Tại đây, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành tỉnh và thành viên đoàn Hàn Quốc, có 03 Thỏa thuận hợp tác được ký kết:

(1) Hợp tác về “Đô thị thông minh và Hệ thống giao thông thông minh hàng đầu toàn cầu”.

Theo đó, các bên tham gia Thỏa thuận hợp tác thực hiện 07 tiêu chí: (1) Chia sẻ thông tin và trao đổi công nghệ trong lĩnh vực đô thị thông minh và hệ thống giao thông thông minh. (2) Trao đổi nhân lực và hợp tác đào tạo trong lĩnh vực đô thị thông minh và hệ thống giao thông thông minh. (3) Thực hiện và hỗ trợ các nghiên cứu chung cần thiết cho việc phát triển công nghệ trong đô thị thông minh và hệ thống giao thông thông minh. (4) Cung cấp và vận hành nền tảng thử nghiệm cần thiết cho phát triển công nghệ trong đô thị thông minh và hệ thống giao thông thông minh. (5) Xúc tiến các dự án chung về đô thị thông minh và hệ thống giao thông minh. (6) Đồng xúc tiến các dự án hợp tác quốc tế về đô thị thông minh và hệ thống giao thông thông minh. (7) Các nội dung khác mà cả hai bên tổ chức công nhận là cần thiết.

Ông Park Jae Hyun (giữa), Giám đốc Ban Hợp tác Phát triển Quốc tế của KICT; đồng chí Nguyễn Văn Nầy (bìa trái), Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và PGS.TS Nguyễn Minh Hòa, Hiệu trưởng trường Đại học Trà Vinh ký kết Thỏa thuận hợp tác về “Đô thị thông minh và Hệ thống giao thông thông minh hàng đầu toàn cầu”.

(2) Hợp tác về “Trao đổi quốc tế và Nghiên cứu chung” giữa Công ty Dtonic, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh, Trường Đại học Trà Vinh

Các bên tham gia Thỏa thuận này đồng ý hợp tác tương trợ trong việc đồng triển khai dự án dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau, bao gồm 06 nội dung: (1) Chia sẻ thông tin và trao đổi công nghệ, nhân lực và hợp tác đào tạo; thực hiện và hỗ trợ nghiên cứu chung; cung cấp và vận hành nền tảng thử nghiệm; thúc đẩy các dự án chung; đồng xúc tiến các dự án hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đô thị thông minh. (2) Chia sẻ thông tin và trao đổi công nghệ, nhân lực và hợp tác đào tạo; thực hiện và hỗ trợ nghiên cứu chung; cung cấp và vận hành nền tảng thử nghiệm; thúc đẩy các dự án chung; đồng xúc tiến các dự án hợp tác quốc tế để chuyển đổi cơ sở hạ tầng kỹ thuật số. (3) Những vấn đề mà các bên công nhận là cần thiết. (4) Các bên hợp tác hỗ trợ dự án trong phạm vi cho phép của các quy định và luật pháp liên quan. (5) Các bên cùng nhau xúc tiến các công việc cần thiết để đạt được thành công trong có liên quan đến dự án. (6) Các bên tiếp tục hợp tác tích cực trong tương lai dựa trên các thỏa thuận chung khác.

Ông Jun Yong Joo (giữa), Tổng giám đốc công ty Dtonic; đồng chí Phạm Minh Truyền (bìa trái), Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; PGS.TS Nguyễn Minh Hòa, Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh ký kết Thỏa thuận hợp tác về “Trao đổi quốc tế và Nghiên cứu chung”.

(3) Hợp tác về “Dự án thử nghiệm nước ngoài K-City Network 2024” giữa Công ty Dtonic, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Trà Vinh, Trường Đại học Trà Vinh

Các bên tham gia thỏa thuận này đồng ý hợp tác tương trợ trong việc đồng triển khai dự án dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau, gồm 05 nội dung: (1) Nội dung thực hiện của dự án “Thử nghiệm xây dựng hệ thống giám sát xâm nhập mặn nước ngầm tại lưu vực sông Cửu Long, Việt Nam”. (2) Thời gian thực hiện dự án từ tháng 3/2024 đến cuối tháng 12/2024. (3) Các bên hợp tác hỗ trợ dự án trong phạm vi cho phép của các quy định và luật pháp liên quan. (4) Các bên cùng nhau xúc tiến các công việc cần thiết để đạt được thành công trong dự án. (5) Các bên tiếp tục hợp tác tích cực trong tương lai dựa trên các thỏa thuận chung khác.

 Ông Jun Yong Joo (giữa), Tổng giám đốc công ty Dtonic; đồng chí Trần Văn Hùng (bìa trái), Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; PGS.TS Nguyễn Minh Hòa, Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh ký kết Thỏa thuận hợp tác về “Dự án thử nghiệm nước ngoài K-City Network 2024”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện tặng biểu trưng Trà Vinh cho đại diện đoàn.

Tin, ảnh: TRƯỜNG NGUYÊN