Trường Kinh tế, Luật: Hội nghị nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học

TVU – Ngày 18/11, Trường Kinh tế, Luật thuộc Trường Đại học Trà Vinh tổ chức Hội nghị nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học do  PGS.TS. Nguyễn Văn Nguyện, Hiệu trưởng chủ trì hội nghị

Hội nghị thu hút hơn 50 tiến sĩ là chuyên gia đầu ngành thuộc khối Kinh tế, Quản trị, Luật và các Cựu nghiên cứu sinh, nghiên cứu sinh đang theo học tại Trường.

PGS. TS. Nguyễn Văn Nguyện, Hiệu trưởng Trường Kinh tế, Luật phát biểu khai mạc

Phát biểu tại khai mạc, PGS. TS. Nguyễn Văn Nguyện, Hiệu trưởng Trường Kinh tế, Luật cho biết, Hội nghị là dịp các đại biểu thảo luận giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo bậc sau đại học đối với khối ngành Kinh tế, Quản trị, Luật của Trường Kinh tế, Luật trong bối cảnh mới, tạo sự gắn kết với các chuyên gia đầu ngành, người lao động và viên chức Trường Kinh tế, Luật. Đây là cơ hội đặc biệt gặp gỡ, trao đổi ý kiến, chia sẻ thông tin và tạo ra một môi trường thúc đẩy sự phát triển nghiên cứu cho từng cá nhân, kết nối cộng đồng nghiên cứu.

Tại Hội nghị, các chuyên gia đầu ngành đóng góp các ý kiến quan trọng liên quan đến công tác tổ chức, quản lý đào tạo, hỗ trợ học viên trong nghiên cứu cũng như qui trình đánh giá chất lượng các bài báo, đề tài, luận án của các học viên. Đồng thời nêu ra một số lưu ý, kinh nghiệm giúp các nghiên cứu sinh thuận lợi trong quá trình nghiên cứu.

TS. Lê Huyền Ngọc cho biết, trong quá trình làm luận án, giáo viên hướng dẫn chỉ định hướng, phương pháp, phần còn lại, các nghiên cứu sinh phải tự thực hiện. Theo TS. Ngọc, người học phải có sự đam mê trong nghiên cứu và học tập, phải tâm huyết với đề tài nghiên cứu, sắp xếp thời gian hợp lý, gắn kết với bộ phận phụ trách đào tạo sau đại học để nhận được sự hỗ trợ cần thiết.

TS. Lê Thành Lân đề xuất các NCS cần tăng cường nâng cao ngoại ngữ, cùng tham gia các công trình nghiên cứu quốc tế để nâng tầm tri thức thế giới,….

Nhiều ý kiến của NCS thảo luận tại hội nghị đưa ra những thắc mắc, đề xuất với lãnh đạo Trường Kinh tế, Luật được PGS.TS. Nguyễn Văn Nguyện và các bộ phận liên quan giải đáp trực tiếp, cụ thể.

Dịp này, Trường Kinh tế, Luật tổ chức họp mặt truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tập thể, viên chức, giảng viên Trường đón nhận nhiều Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, danh hiệu chiến sĩ thi đua tỉnh, khen thưởng của Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh.

Một số hình ảnh hội nghị

Trường Kinh tế, Luật nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND Tỉnh Trà Vinh đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và Bằng khen đã hoàn thành xất sắc nhiệm vụ 02 năm (năm học 2021–2022 và 2022 – 2023)
Viên chức, giảng viên Trường Kinh tế, Luật nhận Bằng khen chiến sĩ thi đua của Chủ tịch UBND Tỉnh Trà Vinh
Viên chức, giảng viên Trường Kinh tế, Luật Bằng khen của UBND tỉnh Trà Vinh
Nghiên cứu sinh tham gia thảo luận
Quang cảnh Hội nghị
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Dương Vũ

TS-HH