Phương pháp ôn thi chứng chỉ tiếng Anh B1 hiệu quả

Cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh

Đối với việc học tiếng Anh, từ vựng là một phần không thể thiếu. Dĩ nhiên, nếu bạn sở hữu vốn từ vựng phong phú, bạn có lợi thế rất lớn trong các kỳ thi kiểm tra năng lực bằng tiếng Anh. Đặc biệt, chứng chỉ tiếng Anh B1 đòi hỏi bạn phải có vốn từ vựng đủ lớn vì vậy hãy dành ra ít phút mỗi ngày để trao dồi vốn từ vựng của mình bằng cách xem phim, đọc tài liệu, sách báo hoặc các bảng tin bằng tiếng Anh. Bạn nên chọn những bài đọc có giọng đọc rõ ràng, phát âm chuẩn để ôn tập dễ hơn. Như vậy, chỉ sau một thời gian ngắn, bạn đã tích góp cho bản thân vốn từ vựng kha khá rồi.

Trao dồi kĩ năng viết
Để đạt điểm cao trong kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh B1 thì việc nâng cao kỹ năng viết là điều không thể thiếu. Lâu ngày không viết tiếng Anh bạn sẽ cứng tay, không ghi chính xác từ vựng hoặc thậm chí quên cả cấu trúc câu. Vì vậy, để có một bài thi thật hoàn hảo bạn cần chăm chỉ luyện tập kỹ năng viết mỗi ngày, nắm vững cấu trúc câu cơ bản. Thông thường, trong bài thi chứng chỉ B1 sẽ yêu cầu thí sinh viết một bức thư hoặc một bài tiểu luận ngắn tầm 100 từ. Chính vì thế, hãy luyện tập viết tiếng Anh mỗi ngày song song với việc học từ vựng mới, cố gắng diễn đạt một câu bằng nhiều hình thức khác nhau, tập thói quen kiểm tra chính tả bài viết sau khi hoàn thành.

Nâng cao kỹ năng nói

Kĩ năng nói là một phần quan trọng không kém trong kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh B1. Vì vậy, để nói tiếng Anh một cách lưu loát và trôi chảy thì việc luyện nói hằng ngày là điều vô cùng cấp bách. Bạn có thể bắt đầu luyện nói cùng bạn bè từ những chủ đề đơn giản trong cuộc sống hằng ngày. Hãy tập cách suy nghĩ và nói bằng tiếng Anh và chỉ dùng những cấu trúc mà bạn chắc chắn. Ngoài ra, hãy tự tạo cho mình môi trường nói tiếng Anh bằng cách tắm tiếng Anh mỗi ngày chẳng hạn như xem các bộ phim nước ngoài mà không cần phụ đề, sau đó nhạy theo lời nói của nhân vật, hoặc hát những ca khúc bạn yêu thích bằng tiếng Anh. Đặc biệt, bạn phải thật kiên trì luyện tập mỗi ngày để có một bài thi nói thật hoàn chỉnh.

Rèn luyện kỹ năng nghe – đọc

Phần nghe là phần thi được các bạn thí sinh đánh giá khó nhất trong bài thi B1. Bạn có thể tận dụng khoảng thời gian rãnh để luyện nghe các audio, các bảng tin thời sự bằng tiếng Anh để quen với giọng chuẩn của người bản xứ. Việc nghe tiếng Anh mỗi ngày, giúp bạn cải thiện rất nhiều và việc thi chứng chỉ tiếng Anh sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng những đề thi năm trước có đáp án để tự làm, sau khi làm bài xong bạn có thể kiểm tra lại đáp án. Sau đó đánh dấu lỗi sai và ghi nhớ chúng. Đối với phần đọc cũng vậy, hãy tận dụng những đề thi cũ và bắt đầu luyện đọc, cố gắng đọc thật nhanh để lấy ý chính. Tập trung làm những bài có chủ đề thường được xuất hiện trong bài thi và nên thi thử trước để làm quen với độ khó của bài thi. Quá trình này sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tiếng Anh đặc biệt bạn vừa có thể quen thuộc với các chủ đề và nâng cao kỹ năng làm bài thi.