Hợp tác với Viện Goethe, mở lớp dạy tiếng Đức tại Trà Vinh

(TVU) – Ngày 20.9, Trường ĐH Trà Vinh ký kết biên bản ghi nhớ với Viện Goethe, TP.HCM hợp tác phát triển chương trình đào tạo tiếng Đức tại Trà Vinh.

Tham dự lễ ký kết có PGS.TS Diệp Thanh Tùng, Phó Hiệu trưởng; TS. Cao Thị Hồng Cẩm, Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học Victory và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc trường.

Về phía Viện Goethe có Ông Arik Jahn, Phó Giám đốc Viện Goethe Tp. Hồ Chí Minh và các thành viên trong đoàn công tác.

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS. Diệp Thanh Tùng cho biết, Trường Đại học Trà Vinh luôn quan tâm và đẩy mạnh hợp tác với đối tác quốc tế trong các lĩnh vực phát triển của trường. Trường ĐH Trà Vinh luôn tạo điều kiện mở rộng hợp tác và mang đến lợi ích thiết thực cho đôi bên. Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh, lễ ký kết biên bản ghi nhớ này sẽ là bước khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác hai bên, mở ra cơ hội việc làm và học tập tại Đức cho sinh viên và cộng đồng. 

Ông Arik Jahn, Phó Giám đốc Viện Goethe Tp. Hồ Chí Minh nói: Viện Goethe tạo điều kiện tốt nhất cung cấp các lớp học tiếng Đức chất lượng, mở ra cơ hội tìm hiểu về việc làm và cuộc sống tại Đức, giao lưu văn hóa, gặp gỡ và kết nối với người bản địa. Ông nói thêm, nước Đức có các chương trình học tập, đào tạo nghề và kỹ năng nghề nghiệp chất lượng đáp ứng nhu cầu cao của thị trường, các chính sách và học bổng thu hút sinh viên đến sinh sống và học tập. Bản ký kết ghi nhớ này là bước tiến đầu tiên trong tiến trình xây dựng những mục tiêu xa hơn trong tương lai của hai bên.

Thông qua nội dung ký kết lần này, hai bên mong muốn tiếp tục hợp tác để đánh giá chương trình đào tạo tiếng Đức tại Trà Vinh, đặc biệt tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi văn hóa Đức, hỗ trợ sinh viên có mong muốn cơ hội học tập và làm việc tại Đức.

Trần Trầm