Trường Đại học Trà Vinh tăng 16 bậc trên Bảng xếp hạng Webometrics các trường Đại học Việt Nam

Trong kỳ xếp hạng tháng 01/2023, Trường Đại học Trà Vinh tăng 16 bậc so với kỳ xếp hạng tháng 08/2022, xếp thứ 26/184 trường tại Việt Nam, thứ 216/4693 trường khu vực Đông Nam Á trên Bảng xếp hạng Webometrics.

Các tiêu chí xếp hạng gồm: Chỉ số Impact (Mức độ ảnh hưởng) có trọng số 50%, đo lường mức độ lan tỏa của website và nguồn tài nguyên số của cơ sở giáo dục đại học. Chỉ số Excellence (Sự xuất sắc) có trọng số 40%, đo lường trong 10% số bài báo được trích dẫn nhiều nhất trong 27 lĩnh vực xuất bản của Scopus và Chỉ số Openness (Độ mở học thuật) có trọng số 10%, đo lường số trích dẫn của 310 tác giả hàng đầu của các cơ sở giáo dục đại học trên hệ thống Google Scholar.

Trong kỳ xếp hạng này, Webometrics vẫn duy trì phương pháp xếp hạng như ở kỳ tháng 8/2022. Cụ thể, tiêu chí Visibility (Mức độ ảnh hưởng) có trọng số cao nhất (50%), tiếp theo là tiêu chí Excellence (Sự xuất sắc) có trọng số 40% và tiêu chí Transperency (Độ mở học thuật) có trọng số 10%.

Tuy nhiên, trong kỳ xếp hạng này, tiêu chí Transperency đo lường số trích dẫn của 310 tác giả hàng đầu của các cơ sở giáo dục đại học trên hệ thống Google Scholar, thay vì 210 tác giả hàng đầu như các kỳ xếp hạng trước.

Năm 2022, Đại học Trà Vinh vinh dự nhận Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (VietNam Digital Awards – VDA) ở hạng mục doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc.

Trường Đại học Trà Vinh nhiều năm liền vào Top 200 trường đại học có môi trường giáo dục xanh và đầu tư phát triển bền vững thế giới – theo UI GreenMetric Ranking và Top 100 của WURI Ranking 2022 trường có ảnh hưởng và đóng góp tích cực cho xã hội. Hiện nay, Trường đứng TOP đầu ở ĐBSCL với 13 ngành được công nhận kiểm định chất lượng quốc tế theo tiêu chuẩn FIBAA và AUN-QA, ABET và đang mở rộng kiểm định các ngành còn lại.

Webometrics là bảng xếp hạng tự động được cập nhật, đánh giá năng lực số hóa và mức độ lan tỏa, ảnh hưởng về tài nguyên học thuật của các cơ sở giáo dục đại học dựa trên các chỉ số về mức độ lan tỏa, ảnh hưởng của hệ thống website và thông tin trực tuyến (visibility), độ mở về tài nguyên học thuật (openness) trên Google Scholar, và chỉ số trích dẫn khoa học trên hệ thống cơ sở dữ liệu Scopus (excellence) của một cơ sở giáo dục đại học. Mỗi năm 2 lần vào đầu năm và giữa năm, Webometrics đưa ra kết quả xếp hạng cho các trường đại học trên khắp thế giới dựa trên các chỉ số về website và khoa học của nhà trường…