Sử dụng quỹ thời gian sao cho hợp lý khi còn ngồi trên ghế giảng đường?

Theo tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế, dự kiến số sinh viên tốt nghiệp trong mười năm tới sẽ tăng gấp đôi và số lượng này sẽ đạt lên đến 300 triệu vào năm 2030.

Với số lượng sinh viên tốt nghiệp cao như vậy thì mỗi cá nhân phải làm như thế nào để có thể nổi bật hơn những ứng viên khác khi ứng tuyển vào một vị trí mà mình mong muốn. Để làm được điều này, sinh viên cần tận dụng hết khoảng thời gian đại học của mình không chỉ riêng cho việc học mà còn các hoạt động khác nhằm học hỏi kinh nghiệm cùng các kỹ năng cần thiết cho công việc sau này.

  1. Tạo thói quen lành mạnh vào buổi sáng

Tạo một thói quen tốt vào buổi sáng là bước đầu tiên giúp cho sinh viên tạo nguồn cảm hứng cho một ngày mới. Thời gian là tài sản vô cùng quý giá, vì vậy trước khi bị cuốn vào hàng loạt những điều cần phải làm và học, sinh viên nên dành thời gian để tập thể thao, ăn sáng và sau đó là lên một kế hoạch cho một ngày mới. Lập kế hoạch ngay từ đầu, sẽ giúp chúng ta tìm thấy sự kỷ luật của bản thân, tận dụng được hết quỹ thời gian để làm được nhiều việc hơn và kết quả sẽ tốt hơn.

  1. Thử thách bản thân

Đôi khi, các bạn sinh viên cần tìm kiếm những cơ hội mới để thử thách chính mình. Thực hiện những điều mới mẻ có thể sẽ khiến các bạn cảm thấy chán nản ngay thời điểm đầu. Tuy nhiên, nếu không cố gắng làm mới bản thân thì các bạn sẽ không biết được khả năng của mình đang ở đâu.

  1. Kinh nghiệm làm việc

Tìm một việc làm có liên quan đến ngành nghề đang học sẽ giúp cho các bạn học hỏi được nhiều kinh nghiệp trước khi tốt nghiệp. Đa phần các bạn sinh viên bị cuốn vào việc kiếm tiền để trang trải cho việc học hoặc phục vụ cho các nhu cầu khác ngoài học mà quên mất đi việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho bản thân, điều mà các nhà tuyển dụng luôn đòi hỏi từ các ứng viên. Vậy tại sao chúng ta không bắt đầu ngay khi còn là sinh viên?

  1. Dành thời gian cho bạn bè

Sinh viên nên dành thời gian đi chơi cùng bạn bè mỗi tuần để cùng nhau trải nghiệm những điều mới mẻ, học hỏi lẫn nhau để cùng nhau tiến bộ. Bạn bè là người tạo niềm cảm hứng và động lực để chúng ta tiếp tục học tập. Ngoài ra, những lúc gặp khó khăn, bạn bè luôn là người động viên giúp chúng ta vượt qua mọi trở ngại.

  1. Tham gia các chương trình tình nguyện

Người ta thường nói hạnh phúc là khi chúng ta biết cho đi. Bằng việc tham gia các chương trình tình nguyện, sinh viên không chỉ vui vì bản thân làm được điều tốt mà từ việc tham gia các chương trình này, các bạn học hỏi không ít các kỹ năng cần thiết như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, trình bày trước đám đông, kỹ năng quản lý hay cách hợp tác và đồng cảm với mọi người xung quanh. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

  1. Tham gia hội nhóm hoặc câu lạc bộ

Một cách để các bạn sinh viên mở rộng mối quan hệ của mình là tham gia các hội nhóm hoặc câu lạc bộ. Tức nhiên là trong những tổ chức này, các bạn sẽ được gặp gỡ và giao lưu với các bạn sinh viên khác ngoài khóa và những điều mới mẻ mà họ đem lại cho bạn. Ở những môi trường khác nhau, các bạn sẽ học hỏi được những điều khác nhau. Khả năng thích ứng với một môi trường mới cũng giúp cho bạn rất nhiều trong công việc sau này.

Sinh viên cần hiểu rõ trường đại học không chỉ là nơi để học tập để có những kỹ năng và kiến thức cần thiết cho ngành nghề mình đang học mà nó còn mang lại cho các bạn nhiều hơn thế nữa. Vì vậy, để đạt được thành công nhiều hơn mong đợi thì sự nỗ lực của các bạn sẽ là chìa khóa vàng cho hành trình mở ra cánh cổng tương lai đầy tươi sáng.

Nguồn: topuniversities